Categories: Tin tức

Hướng Dẫn Cách Làm Hàng Rào B40 Đẹp Và Chắc Chắn

Hàng rào là một phần không thể thiếu trong tất cả các công trình xây dựng. Hàng rào từ lưới B40 rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất. Cùng tìm hiểu những ưu điểm và cách làm hàng rào b40 chuẩn nhất trong những thông tin dưới đây!

Cách làm hàng rào b40 tại nhà

Hàng rào B40 được sử dụng nhiều trong đời sống, bên cạnh giúp đảm bảo an toàn trong các công trình, hàng rào còn giúp tăng độ thẩm mỹ. Chúng ta có thể tự làm hàng rào b40 tại nhà chỉ với những bước đơn giản sau đây.

Cách làm hàng rào b40 tại nhà

Phác thảo bản vẽ

Trước khi thi công hàng rào lưới b40, cần phải phác thảo bản vẽ chi tiết trước. Nhằm giúp lên các phương án thi công và giúp quá trình làm việc được suôn sẻ hơn. Bản vẽ thiết kế sẽ kèm thông tin số liệu chi tiết. Từ những thông tin trong bản vẽ sẽ cho cái nhìn tổng quát về hình dáng, kích thước của hàng rào và số lượng các vật liệu cần sử dụng.

Lựa chọn vật liệu

Từ bản vẽ chi tiết, chúng ta có thể ước tính được số lượng và thể loại của vật liệu cần để xây dựng. Vật liệu chính để làm hàng rào b40 chính là lưới b40. Bên cạnh đó, những vật liệu hỗ trợ xây dựng khác như xi măng, cốt thép, gạch đá,… cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng. Nên chọn mua những vật liệu chất lượng tại các đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo được độ bền và hiệu quả của hàng rào.

>>> Mua lưới B40 chất lượng, giá tốt nhất tại công ty TM DV IME

Bố trí cốt thép, dựng cốp pha

Trước khi dựng hàng rào lưới b40, cần xử lý nền móng. Vì thế, ở bước này, cần bố trí cốt thép, dựng cốp pha để tạo hình hàng rào. Đây là bước quan trọng tác động đến độ bền và tuổi thọ cũng như độ an toàn khi làm hàng rào, vì thế cần cẩn thận từng chi tiết.

Khi dựng cốp pha, cốt thép nên kiểm tra kỹ vị trí, kích thước để xem đúng kỹ thuật để không bị lệch. Ở giai đoạn này, cũng có thể xây tường rào bằng gạch, nếu vậy thì không cần phải dựng nền móng.

Bố trí cốt thép, dựng cốp pha

Tiến hành đổ bê tông – Cách làm hàng rào B40

Sau khi đã dựng nền móng, công đoạn này cần chuẩn bị bê tông và lưới B40 để hoàn thiện. Lưới nên chọn mua sản phẩm chất lượng tốt, để đảm bảo được hiệu quả sử dụng trong thời gian lâu dài.

Lưới b40 được cắt và căn chỉnh để đúng với kích thước của hàng rào. Tại hai đầu lưới cần 2 người đứng cố định, kéo căng lưới. Lưới được đặt dưới cốp pha đã dựng ở bước trên khoảng 5 cm. Tiếp đến sẽ đổ bê tông vào cốp pha, cốt thép. Đợi 2-3 ngày hàng rào lưới b40 sẽ khô và cứng lại, sau đó gỡ cốp pha ra.

Đối với tường rào xây bằng gạch thì có thể trát tường để tăng độ thẩm mỹ và bảo quản được hàng rào thời gian lâu nhất.

Một số lưu ý khi xây hàng rào B40

Khi làm hàng rào B40 cần phải lưu ý những thông tin sau đây

Xây hàng rào có cần phải xin phép

Một trong những điều mà nhiều người thắc mắc khi có kế hoạch xây dựng hàng rào B40 chính là làm hàng rào có cần phải xin phép hay không?

Theo như quy định tại Khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014, việc xây dựng hàng rào cũng cần phải xin giấy phép xây dựng trước khi thi công.

Có các trường hợp như sau:

  • Nếu như nhà ở của bạn cần phải có giấy phép xây dựng. Thì khi muốn xây hàng rào cần phải xin điều chỉnh giấy phép xây dựng
  • Trong trường hợp nhà ở không thuộc thành phần cần phải có giấy phép xây dựng. Những nhà ở thuộc dự án phát triển đô thị, dự án phát triển nhà ở dưới 7 tầng, tổng diện tích sàn dưới 500m2. Thì khi xây dựng hàng rào sẽ không cần phải xin giấy phép xây dựng
Xây hàng rào có cần phải xin phép

Xác định chiều cao của hàng rào – Cách làm hàng rào b40

Khi xây hàng rào, việc khiến nhiều người cân nhắc chính là nên xây hàng rào cao bao nhiêu là hợp lý? Hàng rào được xây nên có tỷ lệ phù hợp với căn nhà. Bên cạnh đó, cũng còn nhiều yếu tố để xác định được chiều cao của hàng rào.

  • Đối với nhà cao tầng, hàng rào có thể cao hơn bình thường để cân đối với nhà
  • Đối với căn nhà cấp 4, hàng rào nên thiết kế thấp để cân bằng với ngôi nhà. Có thể từ 1.5m – 2m với mọi thiết kế nhà.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào kiểu thiết kế ý tưởng và mong muốn của gia chủ mà sẽ có chiều cao cho hàng rào phù hợp nhất.

Những ưu điểm nổi bật của hàng rào b40

Hàng rào lưới B40 được sử dụng khá phổ biến trong nhiều công trình, nhà ở,… Với các đặc điểm nổi bật của lưới b40, hàng rào mang đến nhiều ưu điểm.

Những ưu điểm nổi bật của hàng rào b40
  • Hàng rào b40 có thể ứng dụng trong đa dạng các công trình, dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Như: hàng rào nhà ở, hàng rào chăn nuôi, hàng rào vườn, sân bóng,….
  • Khả năng chống gỉ sét cao của lưới b40 sẽ giúp hàng rào bền bỉ, sử dụng lâu dài. Tránh được nhiều tác động từ môi trường.
  • Hàng rào có thẩm mỹ đẹp, dễ hài hòa với nhiều thiết kế, vì vậy được sử dụng rộng rãi

Trên đây là những thông tin về hàng rào lưới b40 và cách làm hàng rào b40 đơn giản tại nhà. Nếu quý khách cần tư vấn về lưới B40 và tìm kiếm địa chỉ mua hàng chất lượng, uy tín, hãy liên hệ ngay với những thông tin sau đây:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • CTY TNHH TM DV TV KỸ THUẬT IME
  • MST : 0316482448
  • Địa chỉ: 16/2H Đoàn Nguyễn Tuấn, Ấp 2, Xã Tân Quý Tây, H. Bình Chánh, TP.HCM
  • Điện Thoại: 0938 38 59 57
  • Email: imecomtech@gmail.com

admin

Recent Posts

Ứng dụng và ưu nhược điểm của tấm chống trượt inox

Đối với một số ngành sản xuất công nghiệp, tấm chống trượt trở thành một…

3 năm ago

Lưới mắt cáo bao nhiêu tiền 1m2? Mua lưới mắt cáo chất lượng giá rẻ

Lưới mắt cáo là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến hiện…

3 năm ago

Tấm thép đục lỗ dùng để làm gì? Công dụng của thép đục lỗ

Tấm thép đục lỗ hiện nay được ứng dụng nhiều vào trong cuộc sống. Một…

3 năm ago

Hướng dẫn tự làm ban công bằng lưới thép – lưới thép ban công

Hiện nay hầu hết các ngôi nhà phố hay chung cư, các gia đình đều…

3 năm ago

Có nên sử dụng lưới thép hàng rào? Mẫu lưới thép làm hàng rào tốt nhất

Bạn đang có dự định làm hàng rào bảo vệ cho ngôi nhà của mình?…

3 năm ago

Lưới thép bọc nhựa có giá bao nhiêu? Có nên sử dụng lưới thép bọc nhựa

Lưới thép bọc nhựa hiện nay là một trong những loại lưới được sử dụng…

3 năm ago